Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

4 lưu ý khi thiết kế nội thất nhà ống hiện đại

Gần đây có rất nhiều câu hỏi gởi về Kiến trúc mới mà đề tài vây quanh chủ yếu liên quan đến vấn đề thiết kế nội thất nhà ống. Các chủ nhà đa phần là chủ sở hữu của ngôi nhà đã xây dựng phần thô sẵn và nhờ công ty tư vấn thiết kế nội thất nhà ống hoàn thiện, hỏi về những lưu ý khi thiết kế nhà. Chúng tôi cũng muốn chia sẽ chút kinh nghiệm của mình tới bạn như sau: Trong bất kỳ kiến trúc hay thiết kế nhà phố nào thì đều có những điều cơ bản cần tuân thủ, nó cũng giống như việc pha màu sơn, nếu không phù hợp thì kiến trúc của bạn dù có được trang bị nội thất cao cấp tốt tới đâu cũng vô nghĩa. Có 4 lưu ý mà bạn cần nắm chắc khi thiết kế nhà ống. 1. Bố trí không gian chức năng Việc lựa chọn và bố trí không gian chức năng là điều vô cùng quan trọng, ngay từ đầu khi có dư định xây nhà bạn nên lên kế hoạch cho việc này. Nếu cảm thấy khó khăn và đã thử nhiều lần mà vẫn không thấy hợp lý, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của KTS, sự tư vấn ở đây là hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn không cần quá băn khoăn về việc phải chi trả tiền.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lưu ý về vấn đề phong thủy khi thiết kế nhà phố đẹp cần có những giải pháp hoá giải về phong thuỷ để có sự hài hoà nhất định, Nhà ống đẹp thường hẹp chiều ngang nên phải cắt ngang, cách ly giữa các phòng thành những cái hộp nhỏ chồng khít lên nhau trông đơn điệu chưa kể sự ngăn cách này không hợp không khí sinh hoạt. Gia đình Việt Nam thường quây quần trong một không gian nội thất phòng khách chung. Kiến trúc lệch tầng là một trong những giải pháp hợp lý. Nhà lệch tầng sẽ có nhiều ánh sáng và thông thoáng hơn nhưng vẫn tận dụng được các không gian. 2. Khu vực thông tầng Với nhà ống, vấn đề thông thoáng và ánh sáng phải đưa lên hàng đầu, bởi vậy xây dựng nhà ống phải từ bỏ quan niệm tận dụng triệt để mặt bằng. Do đó, trong thiết kế nhà ống hiện nay các KTS thường lùi một phần diện tích nhỏ làm sân trước, sân sau hoặc giếng trời phù hợp cho thông gió và đưa ánh sáng và nhà, dù phòng ở có vị trí thu hẹp là rất cần thiết. Ngôi nhà thông thoáng, đầy đủ ánh sáng, đối lưu không khí tốt sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho các thành viên trong sinh hoạt.
3. Hài hòa với cảnh quan xung quanh Trong quá trình thi công xây dựng nhà phố, bạn sẽ không tránh khỏi những va chạm với công trình kế bên, điều mà bạn nên làm là hãy tham quan công trình của họ cũng như kiểm tra trước khi tiến hành thi công, điều này sẽ giảm thiểu tối đa những va chạm, tranh chấpkhông đáng có.
4. Thay đổi thiết kế quá nhiều Gia chủ tham gia vào thiết kế nhà là đương nhiên vì phải trao đổi với KTS về sở thích, thói quen sinh hoạt, công năng của ngôi nhà. Tuy nhiên khi đã đề bạt mong muốn với KTS gia chủ với chắc chắn đã tính toán và suy nghĩ kỹ lưỡng để tránh sự thay đổi quá nhiều trong thiết kế làm mất thời gian của hai bên. Một số chủ nhà khi có bản vẽ bắt đầu thêm bớt, thay đổi phòng, tận dụng đất... rồi tự nhốt mình vào cái hộp kín bưng. Chủ nhà đòi sao chép lại một mặt tiền nhà đã trông thấy mà quên đi sự kết hợp giữa bên trong và ngoài, dẫn đến sự khập khiễng. Qua những gợi ý trên, hy vọng bạn đã có những kinh nghiệm nhỏ trong việc xây dựng ngôi nhà tương lai. Nguồn: Tổng hợp

About the Author

Wasim Ahmad

Blogger

I am the founder of this blog if you like my tuts , follow me

4 nhận xét:

  1. Bài viết về sửa nhà theo phong thủy có nhiều thông tin rất bổ ích. Mình muốn trao đổi thêm về Sàn gỗ tự nhiên tại Tp HCM bạn liên hệ với mình nhé. Mình làm việc tại Sàn gỗ Song Thắng

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết về xây dựng nhà có nhiều thông tin rất bổ ích. Mình muốn trao đổi thêm về Sàn gỗ tự nhiên tại Tp HCM bạn liên hệ với mình nhé. Mình làm việc tại Sàn gỗ Song Thắng

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết về kiến trúc mới có nhiều thông tin rất bổ ích. Mình muốn trao đổi thêm về Sàn gỗ tự nhiên tại Tp HCM bạn liên hệ với mình nhé. Mình làm việc tại Sàn gỗ Song Thắng

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết về công ty tư vấn thiết kế có nhiều thông tin rất bổ ích. Mình muốn trao đổi thêm về Sàn gỗ tự nhiên tại Tp HCM bạn liên hệ với mình nhé. Mình làm việc tại Sàn gỗ Song Thắng

    Trả lờiXóa

Culture News

Find us on facebook

Được tạo bởi Blogger.

Contact us